Pages

Wednesday, June 10, 2020

เมืองกาญจนบุรี เปิดแล้ว “ต่อใบขับขี่” ทั้งขนส่งอำเภอ-จังหวัด - ฐานเศรษฐกิจ

kukuset.blogspot.com

เมืองกาญจนบุรี เปิดแล้ว “ต่อใบขับขี่” ทั้งขนส่งอำเภอ-จังหวัด ช่วงแรกเปิดให้ผู้จองคิวล่วงหน้าผ่านออนไลน์

ต่อใบขับขี่” วันนี้กรมการขนส่งเปิดเป็นวันที่สามแล้ว ในส่วนพื่นที่ในต่างจังหวัดได้ “เปิดต่อใบขับขี่” เช่นเดียวกัน สำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรีเปิดดำเนินการด้านใบอนุญาตขับรถและผู้ประจำรถและการให้บริการเคลื่อนที่ด้านใบอนุญาตขับรถและด้านทะเบียนและภาษีรถ ให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด 

นางสาวดวงแข ธรรมครุฑ ขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า  ตามที่กรมการขนส่งทางบกและจังหวัดกาญจนบุรีได้ออกประกาศ เรื่อง เปิดดำเนินการด้านใบอนุญาตขับรถและผู้ประจำรถและการให้บริการเคลื่อนที่ด้านใบอนุญาตขับรถและด้านทะเบียนและภาษีรถ 

 สำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี และ สำนักงานขนส่งอำเภอทุกแห่ง จึงได้เปิดให้บริการแก่ประชาชนในการ ต่ออายุใบขับขี่ และ ดำเนินการด้านใบอนุญาตขับรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ และใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก  

 โดยตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป เปิดให้บริการในงานด้านการ ต่อใบขับขี่ ขับรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์และใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก โดยผู้ที่จะ ต่อใบขับขี่ จะต้องได้อบรมผ่านระบบ e – Learning ทางเว็บไซต์ www.dlt-elearning.com  ของกรมการขนส่งทางบกงานที่ไม่มีการอบรม ได้แก่ การขอรับใบอนุญาตขับรถระหว่างประเทศที่ประเทศไทยเป็นภาคี การขอรับใบแทนใบอนุญาตขับรถกรณีชำรุดหรือสูญหาย การขอแก้ไขสาระสำคัญ การขอหนังสือรับรองใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถเป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษ การเปลี่ยนประเภทใบอนุญาตขับรถชนิดชั่วคราวเป็นส่วนบุคคลตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ที่สิ้นอายุไม่เกิน 1 ปี การต่ออายุใบอนุญาตเป็นนายตรวจ  ผู้บริการ หรือผู้เก็บค่าโดยสาร และการดำเนินการขอรับใบอนุญาตขับรถที่ดำเนินการต่อจากผู้ที่ขอไปดำเนินการแล้วบางส่วน แต่ยังไม่แล้วเสร็จ เช่น  กรณีการออกใบอนุญาตขับรถสำหรับผู้ขอที่ได้รับหนังสือรับรองจากโรงเรียนการขนส่งหรือโรงเรียนสอนขับรถที่กรมการขนส่งทางบกรับรอง หรือสถานบันการศึกษาที่ MOU กับกรมการขนส่งทางบก แต่ยังไม่ได้มาดำเนินการยื่นขอรับใบอนุญาตขับรถ ,กรณีการขอรับใบอนุญาตขับรถหรือใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถ ที่ผู้ขอได้รับผลผ่านการตรวจสอบประวัติอาชญากรแล้ว แต่ยังไม่ได้มาดำเนินการยื่นขอออกใบอนุญาต ,กรณีการทดสอบแก้ตัว ที่ผู้ขอผ่านการอบรมมาแล้วแต่ไม่ผ่านการทดสอบข้อเขียนหรือการทดสอบขับรถในครั้งแรก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ต่อใบขับขี่" ออนไลน์ ทำยังไง เช็กขั้นตอนได้ที่นี่

โดยตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป เปิดให้บริการในงานด้านการ ต่อใบขับขี่ ขับรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์และใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก โดยผู้ที่จะ ต่ออายุใบขับขี่ จะต้องได้อบรมผ่านระบบ e – Learning ทางเว็บไซต์ www.dlt-elearning.com  ของกรมการขนส่งทางบก

 งานที่ไม่มีการอบรม ได้แก่ การขอรับใบอนุญาตขับรถระหว่างประเทศที่ประเทศไทยเป็นภาคี การขอรับใบแทนใบอนุญาตขับรถกรณีชำรุดหรือสูญหาย การขอแก้ไขสาระสำคัญ การขอหนังสือรับรองใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถเป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษ การเปลี่ยนประเภทใบอนุญาตขับรถชนิดชั่วคราวเป็นส่วนบุคคลตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ที่สิ้นอายุไม่เกิน 1 ปี การต่ออายุใบอนุญาตเป็นนายตรวจ  ผู้บริการ หรือผู้เก็บค่าโดยสาร และการดำเนินการขอรับใบอนุญาตขับรถที่ดำเนินการต่อจากผู้ที่ขอไปดำเนินการแล้วบางส่วน แต่ยังไม่แล้วเสร็จ เช่น  กรณีการออกใบอนุญาตขับรถสำหรับผู้ขอที่ได้รับหนังสือรับรองจากโรงเรียนการขนส่งหรือโรงเรียนสอนขับรถที่กรมการขนส่งทางบกรับรอง หรือสถานบันการศึกษาที่ MOU กับกรมการขนส่งทางบก แต่ยังไม่ได้มาดำเนินการยื่นขอรับใบอนุญาตขับรถ ,กรณีการขอรับใบอนุญาตขับรถหรือใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถ ที่ผู้ขอได้รับผลผ่านการตรวจสอบประวัติอาชญากรแล้ว แต่ยังไม่ได้มาดำเนินการยื่นขอออกใบอนุญาต ,กรณีการทดสอบแก้ตัว ที่ผู้ขอผ่านการอบรมมาแล้วแต่ไม่ผ่านการทดสอบข้อเขียนหรือการทดสอบขับรถในครั้งแรก


Let's block ads! (Why?)



"การออกใบอนุญาต" - Google News
June 10, 2020 at 04:58PM
https://ift.tt/30v8arc

เมืองกาญจนบุรี เปิดแล้ว “ต่อใบขับขี่” ทั้งขนส่งอำเภอ-จังหวัด - ฐานเศรษฐกิจ
"การออกใบอนุญาต" - Google News
https://ift.tt/3eGg3xU

No comments:

Post a Comment